xtắt quảng cáo

hutieutv

Nhận định, dự đoán bán kết EURO 2024: Anh và Pháp vào chung kết

07/07/2024 11:30

Nhận định, dự đoán bán kết EURO 2024

Vòng tứ kết EURO 2024 đã khép lại và xác định được 4 đội tuyển vào bán kết: Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan. La Roja vượt qua Đức với tỷ số 2-1 sau hai hiệp phụ. Pháp loại Bồ Đào Nha, Anh hạ Thụy Sĩ bằng thi đấu luân lưu. Hà Lan thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 2-1. Trong số này, chỉ Anh là chưa từng vô địch.

Trận đấu đầu tiên của vòng bán kết là màn thư hùng giữa Tây Ban Nha vs Pháp. Hai đội tuyển sở hữu tổng cộng 5 chức vô địch EURO: 3 cho La Roja và 2 cho Les Bleus.

Màn thể hiện của Tây Ban Nha kể từ khi vòng chung kết EURO 2024 khởi tranh ấn tượng và thuyết phục hơn đáng kể so với Pháp. Ngoài trận đấu có phần cân bằng với Đức ở vòng tứ kết, La Roja thắng các trận còn lại một cách thuyết phục.

Với 2 pha lập công trước Đức, Tây Ban Nha trở thành một trong 3 đội tuyển sở hữu nhiều bàn thắng nhất: 10 bàn như Die Mannschaft và Hà Lan. La Roja cũng tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự khi chỉ nhận 2 bàn thua.

Nhận định, dự đoán bán kết EURO 2024: Anh và Pháp vào chung kết - Ảnh 1
Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan sẽ tranh tài tại vòng bán kết EURO 2024

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn về lý thuyết nhưng Pháp đã cho thấy được bản lĩnh cũng như sự lỳ lợm. Không hoàn hảo nhưng Les Bleus vẫn vào tới vòng bán kết nhờ may mắn và sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Kylian Mbappe cùng đồng đội chưa lập công từ tình huống mở nào và cũng chỉ sở hữu 3 bàn thắng nhưng chỉ nhận 1 bàn thua ở chiều ngược lại. Bàn thua duy nhất ấy lại diễn ra ở vòng bảng, từ tình huống thực hiện penalty thành công của Robert Lewandowski (Ba Lan).

Sự chắc chắn trong khâu phòng ngự trở thành nền tảng để Pháp loại Tây Ban Nha. Les Bleus chắc ‘thích’ kịch bản kéo La Roja vào hiệp phụ, thậm chí là đá luân lưu.

Điều tương tự khả năng cao tái diễn trong trận bán kết còn lại giữa Hà Lan vs Anh. Hà Lan vượt trội Anh về số bàn thắng (10 so với 5) nhưng Tam sư lại phòng ngự tốt hơn (chỉ nhận 2 bàn thua so với 5 của Hà Lan).

Anh sở hữu nền tảng phòng ngự chắc chắn và các ngôi sao biết ‘lên tiếng’ đúng lúc: Harry Kane, Jude Bellingham và mới đây là Bukayo Saka. Chất lượng cầu thủ dự bị của Tam sư cũng vượt trội Cơn lốc màu da cam. Chừng đó có lẽ đủ để tập thể do HLV Gareth Southgate dẫn dắt vào chơi trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp.

Dự đoán hai đội tuyển vào chung kết EURO 2024: Pháp và Anh

Bình Luận

Tin Liên Quan

Tắt Quảng Cáo [X]

Tắt Quảng Cáo [X]